เพลงหนองบัว : บุษยา รังสี

เพลง : หนองบัว
ขับร้อง : บุษยา รังสี






เนื้อเพลงหนองบัว



ลมเย็นพลิ้วพัดปลิวลิ่วมา
แนวไม้โพ้นไกลสุดตา ดูเหมือนว่าเป็นไพรสณฑ์
เห็นบึงน้ำนองฉันมองน้ำวน
ไม้ใบที่หล่น พลิ้ววนร่วงดิ่งลงไป


จวนสลัวหนองบัวช่างงาม
มองเห็นวิมานเมฆยาม ลอยฟ้าเด่นดูสดใส
น้ำวนพลิ้วรัวพัดบัวพัดใบ
คละลอยลิ่วไป เคลิ้มในภาพงามเย็นตา


ราตรีเพิ่งเยือนเห็นเด่นเดือน เหมือนจิตเรา
น้ำงามด้วยเงาจากฟ้า
ดวงบนนั่นไกลนักเกินจักเอื้อมคว้า
เดือนแก่นนี้มาให้ชม


ธารนามพ้องหนองบัวแห่งใด
ไม่เหมือนหนองบัวที่ใจ เรานี้ได้เคยสุขสม
ถึงตัวร้างไปหัวใจขอจม หนองบัวรื่นรมย์
หนองบัวที่ชมจันทร์แมน


ราตรีเพิ่งเยือนเห็นเด่นเดือน เหมือนจิตเรา
น้ำงามด้วยเงาจากฟ้า
ดวงบนนั่นไกลนักเกินจักเอื้อมคว้า
เดือนแก่นนี้มาให้ชม


ธารนามพ้องหนองบัวแห่งใด
ไม่เหมือนหนองบัวที่ใจ เรานี้ได้เคยสุขสม
ถึงตัวร้างไปหัวใจขอจม หนองบัวรื่นรมย์
หนองบัวที่ชมจันทร์แมน
เพลงหนองบัว : บุษยา รังสี Rating: 4.5 Diposkan Oleh: All

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น