เพลงรุ่งเรืองเมืองบางขลัง : ชินกร ไกรลาศ

เพลง : รุ่งเรืองเมืองบางขลัง
ขับร้อง : ชินกร ไกรลาศ






เนื้อเพลงรุ่งเรืองเมืองบางขลัง


รุ่งเมืองบางครั้ง
รุ่งแต่ครั้งตั้งสุโขทัย
รุ่งรสพระธรรมยิ่งใหญ่
ย้อนไปถึงในตำนาน
โบราณวัตถุ
ทั้งกรุพระเครื่องสำคัญ
จารึกไว้เป็นหลักฐาน
ตำนานบ้านเมืองของเรา


เรื่องราวความหลัง
เมื่อครั้งรวมทัพเข้าตี
หลักฐานพ้นความกดขี่
เสรีถึงมีแนบเนา
ศูนย์กลางวัดใหญ่
คล้องใจไว้มั่นยืนยาว
บางขลังอดีตสืบสาว
เรื่องราวจารึกศรีชุม


เขตเมืองบางขลัง
เมื่อครั้งกอบกู้ธานี
ลุ่มฝากระดานถิ่นนี้
เป็นที่นัดพลชุมนุม
แต่งทัพขับไล่
เป็นไทเหนือภัยครอบคลุม
จารึกอยู่วัดศรีชุม
ยืนยันถึงบรรพชน


เถิดเราพี่น้อง
ร่วมใจคล้องสร้อยสามัคคี
เลือดรักของเราล้นปรี
ถิ่นคนดีไม่มีจำนน
สื่อความยิ่งใหญ่
เขียนใจไว้ทั่วทุกคน
บางขลังของเราสุขล้น
ทุกคนร่วมพัฒนา


เขตเมืองบางขลัง
เมื่อครั้งกอบกู้ธานี
ลุ่มฝากระดานถิ่นนี้
เป็นที่นัดพลชุมนุม
แต่งทัพขับไล่
เป็นไทเหนือภัยครอบคลุม
จารึกอยู่วัดศรีชุม
ยืนยันถึงบรรพชน


เถิดเราพี่น้อง
ร่วมใจคล้องสร้อยสามัคคี
เลือดรักของเราล้นปรี
ถิ่นคนดีไม่มีจำนน
สื่อความยิ่งใหญ่
เขียนใจไว้ทั่วทุกคน
บางขลังของเราสุขล้น
ทุกคนร่วมพัฒนา
เพลงรุ่งเรืองเมืองบางขลัง : ชินกร ไกรลาศ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: All

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น