เพลงฉันคนพิจิตร : จอมขวัญ กัลยา

เพลง : ฉันคนพิจิตร
ขับร้อง : จอมขวัญ กัลยา




เนื้อเพลงฉันคนพิจิตร


ฉันเกิดที่ภาคเหนือตอนล่าง
บางคนเรียกภาคกลางตอนบน
อยากให้เข้าใจ อย่าได้สับสน
เพราะฉันเป็นคนจังหวัดพิจี๊ด


ที่บ้านฉันมีของดีมากมาย
ของกินของใช้ อย่าลืมแวะไปญาติมิตร
ไปไหว้พระขอบารมี
หลวงพ่อเพชรนี้จะให้พรตามท่านคิด
ท่านศักดิ์สิทธิ์จนผู้คนกล่าวขาน
ท่านศักดิ์สิทธิ์จนผู้คนกล่าวขาน
พิจี๊ดบ้านฉัน ขอเชิญแวะกันสักนิด


เที่ยวเมืองเก่า แวะบึงไชยบวร
แล้วไปขอพร องค์พระเจ้าเสือศักดิ์สิทธิ์
ท่านสร้างวัดโพธิ์ประทับช้าง
รำลึกหนหลังเมื่อครั้งยังมีชีวิต
ชมประเพณีงานบุญแข่งเรือ
ชมประเพณีงานบุญแข่งเรือ
สนุกล้ำเหลือ ที่วัดท่าหลวงเขาฮิต


เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ
เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ เฮ


เอ้า บึดจ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด
เอ้า บึดจ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด


เอ้า บึ๊ดจ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด
เอ้า บึ๊ดจ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด


เอ้า บึ๊ดจ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด
เอ้า บึ๊ดจ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด
เอ้า บึ๊ดจ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด จ้ำบึ๊ด


ฉันเกิดที่ภาคเหนือตอนล่าง
บางคนเรียกภาคกลางตอนบน
อยากให้เข้าใจ อย่าได้สับสน
เพราะฉันเป็นคนจังหวัดพิจี๊ด


ไหว้หลวงพ่อเงิน เที่ยวบึงสีไฟ
ทั้งยอดรัก สลักใจเขาก็คนเมืองพิจี๊ด
ตำนานเก่าเมืองชาละวัน
เที่ยวให้สุขสันต์
แวะเขารูปช้างสักนิด
หรือจะไปเที่ยวเกาะศรีมาลา
หรือจะไปเที่ยวเกาะศรีมาลา
เอ้าฮาหุยฮา
ฮัชชาส่าลาสุดฤทธิ์


รักเมืองไทย อย่าไปถึงต่างแดน
เที่ยวไทยให้สุขแสน
ถ้าแม้นท่านมาพิจี๊ด
ชิมส้มท่าข่อย รสชาติถูกใจ
มะยงชิดไข่ไก่
ที่ยากหาใครเทียบตี๊ด


ร้องไปร้องมาหูตาชักลาย
ร้องไปร้องมาหูตาชักลาย
คงได้กลิ่นไวน์
ของคนเมืองพิจี๊ด


โห่ ฮีโห่ฮีโห่ ฮีโห่ฮีโห่
ฮีโห่ฮีโห่ ฮีโห่ฮีโห่ ฮิ้ว
ใครมรมะกรูดมาแลกมะนาว
ใครมีลูกสาวมาแลกลูกเขย
เอาวะเอาเหวย
มาเป็นลูกเขยพิจี๊ด

เพลงฉันคนพิจิตร : จอมขวัญ กัลยา Rating: 4.5 Diposkan Oleh: All

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น