เพลงคนสุพรรณ : ประกายเพชร สรหงส์

เพลง : คนสุพรรณ
ขับร้อง : ประกายเพชร สรหงส์






เนื้อเพลงคนสุพรรณ





จังหวัดสุพรรณ
นามนั้นคือเมืองผมอยู่
สาวสาวก็สวยพอดู
ที่ผมเคยรู้ที่ผมเคยเห็น


หากใครรักเธอ
ต้องพูดเหน่อหน่อให้มันเป็น
เหมือนผมแบบนี้สิเด่น
มันถึงจะเป็นสำเนียงสุพรรณ

ถ้าหากคนไหน
จะไปมีแฟนบ้านผม
ต้องไม่รังเกียจโคลนตรม
ทนอดนทนลมทนฝนหนาวสั่น


เพราะต้องทำนา
บุกบั่นฟันฝ่าแดนฝันทั้งวัน
จะต้องเป็นคนขยยัน
เพราะว่าสุพรรณนั้นเขาชาวนา


อาหารการกิน
ก็กินกันไม่ต้องเกรง
กินแบบกันเอง
เขากินละปลาเจ่าปลาร้า


น้ำพริกจิ้มผัก
หรืออยากกินปูกินปลา
ต้องหมั่นขยันไปหา
กุ้งหอยปูปลาเราหากินเอง


สาวสาวสุพรรณ
เขานั้นละไม่รักกับผม
พ่อแม่เขาไม่นิยม
เขาหาว่าผมทำนาไม่เก่ง


ชอบแต่เฮฮา
ขี้เกียจทำนาเท่านั้นเอง
ก็ผมเอาแต่ร้องเพลง
เขาเกลียดเขาเกรงกลัวไม่พอกิน


อาหารการกิน
ก็กินกันไม่ต้องเกรง
กินแบบกันเอง
เขากินละปลาเจ่าปลาร้า


น้ำพริกจิ้มผัก
หรืออยากกินปูกินปลา
ต้องหมั่นขยันไปหา
กุ้งหอยปูปลาเราหากินเอง


สาวสาวสุพรรณ
เขานั้นละไม่รักกับผม
พ่อแม่เขาไม่นิยม
เขาหาว่าผมทำนาไม่เก่ง


ชอบแต่เฮฮา
ขี้เกียจทำนาเท่านั้นเอง
ก็ผมเอาแต่ร้องเพลง
เขาเกลียดเขาเกรงกลัวไม่พอกิน
เพลงคนสุพรรณ : ประกายเพชร สรหงส์ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: All

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น